Máy rửa bát đã trở thành một thiết bị phổ biến trong nhiều gia đình nhờ khả năng tiết kiệm thời gian, công sức và làm sạch chén bát hiệu quả. Có thể thấy máy rửa bát đã mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng nhờ những tính năng nổi bật. Tuy nhiên bạn vẫn còn phân vân về việc có nên mua máy rửa chén cho gia đình không? Liệu nó có thực sự hiệu quả như lời đồn? Bài viết dưới đây, SAKURA Việt Nam sẽ giải đáp thắc mắc trên của bạn thông qua ưu nhược điểm của máy rửa bát từ đó giúp bạn trả lời câu hỏi có nên mua máy rửa bát không. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

có nên mua máy rửa chén không?

Có nên mua máy rửa bát không? Tìm hiểu ưu nhược điểm của máy rửa bát

Có nên mua máy rửa bát không?

Bạn cần cân nhắc các ưu nhược điểm của máy rửa bát dưới đây để đưa ra quyết định phù hợp cho mình.

Ưu điểm của máy rửa bát

Tiết kiệm điện và nước

Máy rửa chén thông thường khi hoạt động tốn khoảng 0.3 – 1 kWh/lần rửa . Bên cạnh đó, các sản phẩm máy rửa chén hiện nay được trang bị các chế độ rửa tiên tiến như: rửa tiết kiệm, rửa nửa tải,… từ đó giúp máy rửa chén rửa sạch chén dĩa trong thời gian ngắn và tiết kiệm điện hiệu quả.

Lượng nước tiêu tốn cho 1 lần rửa chén thông thường khoảng 20 – 30 lít nước. Trong khi đó máy rửa chén chỉ tốn khoảng 10 – 15 lít cho 1 lần rửa nhờ hệ thống vòi phun đa hướng.

Máy rửa chén giúp tiết kiệm nước tối đa

Máy rửa chén giúp tiết kiệm nước tối đa

Tiết kiệm thời gian và công sức

Bạn chỉ cần đặt chén dĩa phù hợp vào máy và bấm nút nguồn, sau đó chọn chế độ rửa thích hợp thì máy sẽ bắt đầu hoạt động. Máy rửa bát có thể rửa nhiều bát dĩa cùng lúc, quá trình rửa được tự động hóa từ đó giúp tiết kiệm thời gian và công sức của bạn.

Lưu ý: Bạn nên tráng chén bát qua một lớp nước để hết thức ăn thừa rồi bỏ vào máy rửa.

ưu điểm của máy rửa bát

Máy rửa bát giúp tiết kiệm thời gian và công sức

Khả năng diệt khuẩn và chống nấm mốc hiệu quả

Máy rửa bát sử dụng nước nóng (lên đến 70 độ C) và chất tẩy rửa chuyên dụng, giúp loại bỏ dầu mỡ, tẩy rửa mọi vết bẩn sạch sẽ. Sau đó bát dĩa còn được sấy khô lại, giúp khô ráo hoàn toàn, hạn chế môi trường ẩm ướt cho vi khuẩn phát triển.

máy rửa chén giúp rửa sạch chén và diệt khuẩn

Nước nóng kết hợp chất tẩy rửa giúp tiêu diệt 99% vi khuẩn

Bảo vệ da tay người nội trợ

Rửa bát theo phương pháp thông thường với chất tẩy rửa và nước sẽ gây tổn hại đến da bàn tay của bạn như kích ứng hoặc khô da. Tuy nhiên khi sử dụng máy rửa chén, bạn không cần tiếp xúc nhiều với nước rửa chén và hóa chất nên da bàn tay sẽ luôn mịn màn, giảm nguy cơ gặp các vấn đề về da tay.

Máy rửa bát bảo vệ day tay người nội trợ

Máy rửa bát bảo vệ day tay người nội trợ

Nhiều chế độ rửa tiện lợi, an toàn

Máy rửa bát có chế độ rửa tự động, rửa tiết kiệm, rửa ly, rửa ngâm, rửa hỗn hợp, rửa nhanh, rửa nửa tải, rửa Variospeed (rửa tiết kiệm thời gian) mang lại cho bạn nhiều lựa chọn, từ đó gia tăng hiệu quả làm sạch chén bát khi sử dụng, tiết kiệm thời gian và điện năng.

chế độ rửa của máy rửa chén

Máy rửa bát sở hữu nhiều chế độ rửa, đáp ứng nhu cầu của người dùng

Nhược điểm của máy rửa bát

Giá thành cao

Máy rửa chén có giá dao động từ 7 – 22 triệu đồng, với đa dạng các mức giá khác nhau, tùy thuộc vào chất liệu, kiểu dáng và tính năng của máy (giá máy rửa chén có thể thay đổi theo thời gian).

giá thành của máy rửa bát khá cao

Máy rửa bát có giá thành khá cao

Không tương thích với nhiều loại dụng cụ bếp

Một số loại dụng cụ nhưa dao, kéo, chảo chống dính, thủy tinh mỏng hoặc những loại chén bát chịu nhiệt kém sẽ không phù hợp sử dụng máy rửa chén bởi sản phẩm dễ bị hư hỏng khi sử dụng.

Vì vậy trước khi đưa vật dụng vào máy rửa chén, bạn cần kiểm tra thông tin xem các dụng cụ có được chỉ định sử dụng với máy rửa chén hay không nhé. Đặc biệt bạn cần sắp xếp dụng cụ hợp lý trong máy rửa bát để đảm bảo chúng được rửa sạch hiệu quả và không bị va chạm vào nhau.

máy rửa bát không tương thích với nhiều dụng cụ bếp

Sắp xếp các loại dụng cụ bếp gọn gàng vào máy rửa chén

Có thể gây tiếng ồn trong quá trình sử dụng

Máy rửa bát  thường tạo ra tiếng ồn khi hoạt động gây ảnh hưởng đến không gian yên tĩnh của gia đình. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều máy hiện đại cải tiến, với độ ồn thấp hơn 60dB.

SAKURA Việt Nam – Thương hiệu máy rửa bát uy tín

Thương hiệu SAKURA Việt Nam là một trong những thương hiệu uy tín về máy rửa chén. Mua hàng tại SAKURA Việt Nam, bạn sẽ được tận hưởng những ưu đãi như:

  • Bảo mật thông tin khách hàng
  • Bảo hành sản phẩm dài hạn
  • Giao hàng và lắp đặt miễn phí
  • Bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 90 ngày
  • Hệ thống trang thiết bị được nhập khẩu chính hãng, đảm bảo uy tín, chất lượng
SAKURA Việt Nam là thương hiệu máy rửa chén chất lượng

SAKURA Việt Nam là thương hiệu máy rửa chén chất lượng

Giải đáp các thắc mắc về máy rửa bát

Khi nào cần mua máy rửa chén gia đình?

Bạn nên mua máy rửa chén cho gia đình khi gia đình có đông người, muốn tiết kiệm điện nước, quan tâm đến sức khỏe, muốn bảo vệ da tay, nâng cao chất lượng cuộc sống và có đủ khả năng tài chính.

Máy rửa chén loại nào tốt?

Bạn có thể lựa chọn 3 sản phẩm máy rửa chén tốt nhất hiện nay bao gồm: máy rửa chén SAKURA SCE-W1701, máy rửa chén SAKURA SCE-X650, máy rửa chén độc lập Beko DVN06431S. Việc chọn loại máy rửa chén tốt phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhu cầu sử dụng, ngân sách, không gian bếp, và các tính năng của của máy.

Máy rửa chén SAKURA SCE-W1701

Máy rửa chén SAKURA SCE-W1701

Bài viết trên, SAKURA Việt Nam đã  cùng bạn tìm hiểu về ưu, nhược điểm của máy rửa bát để giúp bạn giải đáp câu hỏi về việc có nên mua máy rửa bát không.Việc có nên mua máy rửa bát hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm nhu cầu sử dụng, ngân sách, không gian bếp, và ưu tiên cá nhân. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về việc mua máy rửa bát, liên hệ ngay SAKURA Việt Nam để được tư vấn ngay nhé!

Thông tin liên hệ SAKURA Việt Nam:

  • Địa chỉ: Số 30 Trà Khúc, Phường 2, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (84-28) 3848 7258
  • Email: sakurasupport@sakura-vn.vn
  • Website: https://www.sakura-vn.vn/