Bếp điện từ hay còn gọi là bếp từ kết hợp hồng ngoại, là loại bếp được tích hợp giữa bếp điện và bếp từ. Nghĩa là trên cùng một bếp, bạn có thể sử dụng cả bếp điện và bếp từ theo ý mình. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn đang thắc mắc bếp điện từ có kén nồi không? Bài viết dưới đây, SAKURA Việt Nam sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn bếp điện từ có kén nồi không? Bếp điện từ dùng nồi gì? Cũng như  nguyên nhân khiến bếp điện từ không nhận nồi và lưu ý khi sử dụng.

Bếp điện từ có kén nồi không

Bếp điện từ có kén nồi không? Những loại nồi nào dùng được với bếp điện từ

Bếp điện từ có kén nồi không?

Bếp điện từ không kén nồi.Vì bếp điện từ được tích hợp giữa bếp từ và bếp hồng ngoại, trên vùng nấu điện (hồng ngoại) bạn có thể dùng được tất cả các loại xoong, nồi, chảo,…

Trái lại, vùng nấu từ của bếp điện từ sẽ kén nồi do vùng nấu hoạt động dựa trên nguyên lý từ trường. Khi dòng điện chạy qua cuộn dây, nó tạo ra từ trường và làm nóng đáy nồi.

Có thể thấy nhờ sự kết hợp hoàn hảo này mà bạn có thể thoải mái nấu ăn với các loại nồi, chảo khác nhau trên bếp điện từ.

bếp từ kết hợp hồng ngoại

Bếp điện từ được tích hợp giữa bếp từ và bếp điện

Bếp điện từ dùng nồi gì?      

Trên vùng nấu hồng ngoại, bếp điện từ có thể dùng với đa dạng loại nồi như nồi inox, nồi nung, nồi gang, nồi sứ, nồi sắt. nồi thủy tinh,…Ngược lại, đối với vùng nấu từ, bạn chỉ có thể dùng nồi làm từ vật liệu có từ tính như nồi chảo có chất liệu từ inox, gang, thép không gỉ,…

Ngoài ra, nồi dùng với bếp điện từ cũng cần có đáy phẳng, không cong, lồi lõm hay biến dạng. Đáy nồi cong có thể làm giảm hiệu quả đun nấu. Nên chọn nồi có kích thước từ 10-26cm để đảm bảo nhiệt độ nấu đều và hiệu quả.

nồi dùng trên bếp điện từ

Nồi inox dùng được với bếp điện từ

Nguyên nhân bếp điện từ không nhận nồi?

Bếp điện từ không nhận nồi vì đáy nồi hoặc chảo không bằng phẳng, bị cong vênh và đáy nồi có đường kính lớn hơn khu vực của vùng nấu. Điều này có nghĩa là nồi của bạn phải có kích thước phù hợp với bếp và có đáy phẳng để đảm bảo chức năng từ trường hoạt động hiệu quả.

Bên cạnh đó, vùng nấu từ cũng sẽ không hoạt động nếu bạn sử dụng nồi không nhiễm từ (nồi nhôm, đồng, gang), từ trường sẽ không được tạo ra, vì vậy, bếp từ sẽ không nhận diện được nồi và không hoạt động.

Xem thêm: Cách xài bếp điện từ an toàn và hiệu quả

Nồi phải có đáy phẳng mới tương thích với bếp điện từ

Nồi phải có đáy phẳng mới tương thích với bếp điện từ

Lưu ý khi chọn nồi sử dụng trên bếp điện từ

Bạn không nên chọn sử dụng nồi có đáy quá mỏng, điều đó sẽ khiến thức ăn nhanh chóng bị khét do bếp điện từ dẫn điện rất nhanh. Nên lựa chọn các loại nồi có đáy dày vừa phải, giúp nhiệt độ trên bếp được tỏa nhiệt đều hơn. Ngoài ra bạn không nên đặt nồi trống lên bếp điện từ để nấu khi không có thức ăn, điều này gây quá nhiệt dẫn đến hỏng bếp.

Nếu bạn đang cần mua bếp điện từ cho gia đình của mình. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm bếp từ hồng ngoại của SAKURA Việt Nam.

Chọn nồi có kích thước phù hợp với vùng nấu

Chọn nồi có kích thước phù hợp với vùng nấu

Giải đáp các thắc mắc về nồi nấu bếp điện từ

Nồi nhôm có nấu được bếp điện từ không?

Nồi nhôm hoàn toàn có thể sử dụng trên vùng nấu hồng ngoại của bếp điện từ. Tuy nhiên nồi nhôm không thể sử dụng được trên vùng bếp từ. Vì vùng nấu từ hoạt động bằng cách tạo ra từ trường để làm nóng nồi, và nồi nhôm không có khả năng nhiễm từ nên không thể tạo ra nhiệt cần thiết để nấu thức ăn.

Lưu ý: Khi dùng nồi nhôm, hãy chắc chắn rằng bạn đang đặt trên vùng bếp hồng ngoại.

Xem thêm: Top bếp điện từ không kén nồi đáng mua nhất

Cách nhận biết nồi tương thích với vùng nấu từ?

Có 3 cách để xác định nồi tương thích với bếp từ: dùng nam châm đặt nên đáy nồi, kiểm tra ký hiệu trên nồi (hình dạng lò xo hoặc vòng tròn với các đường cong bên trong) và tham khảo thông tin từ nhà sản xuất.

Bài viết trên, SAKURA Việt Nam đã giải đáp cho bạn bếp điện từ có kén nồi không cũng như giới thiệu đến bạn những thông tin chi tiết về việc chọn và sử dụng nồi tương thích với bếp điện từ. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì hoặc có nhu cầu tư vấn mua bếp điện từ, hãy liên hệ với SAKURA Việt Nam để được giải đáp và tư vấn nhanh chóng nhé!

Thông tin liên hệ SAKURA Việt Nam: