Bếp từ ngày càng trở nên phổ biến ở các gia đình với nhiều ưu điểm vượt trội như thiết kế sang trọng, hiện đại, hiệu suất nấu nướng cao, an toàn với người dùng. Việc lựa chọn bếp từ phù hợp sẽ giúp không gian bếp thêm sang trọng, đạt hiệu suất nấu tối đa và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn mua bếp từ phù hợp. Trong bài viết dưới đây, SAKURA Việt Nam sẽ chia sẻ đến bạn 10 kinh nghiệm mua bếp từ tốt phù hợp cho gia đình từ đó giúp bạn lựa chọn bếp từ ưng ý nhất với mình.

kinh nghiệm mua bếp từ tốt

10 kinh nghiệm mua bếp từ tốt, phù hợp cho gia đình

Lựa chọn kiểu dáng phù hợp

Hiện nay, trên thị trường có 2 kiểu thiết kế phổ biến là bếp từ dương và bếp từ đôi.

  • Bếp từ dương:Có kiểu dáng đa dạng từ cổ điển đến hiện đại. Tùy thuộc vào phong cách trang trí không gian bếp mà bạn có thể chọn kiểu dáng phù hợp. Ngoài ra, bếp từ dương thường có thiết kế hình vuông hoặc hình chữ nhật, không cần lắp đặt và dễ di chuyển trong những không gian bếp nhỏ.
Bếp từ dương với đa dạng kiểu dáng

Bếp từ dương với đa dạng kiểu dáng

  • Bếp từ âm: Thường có kiểu dáng sang trọng, được lắp đặt âm xuống mặt bếp giúp căn bếp gọn gàng hơn. Nếu bạn có không gian bếp rộng rãi, không quan tâm nhiều đến mức giá thì bếp từ âm là lựa chọn phù hợp, giúp tôn lên sự sang trọng cho không gian bếp. Lưu ý đo kích thước vùng đặt bếp từ âm để đảm bảo sự vừa vặn và cân đối khi lắp đặt bếp từ âm cho không gian bếp.
Bếp từ âm với kiểu dáng sang trọng

Bếp từ âm với kiểu dáng sang trọng

Chọn số vùng nấu đáp ứng nhu cầu sử dụng

Bạn cần chọn bếp có số vùng nấu đáp ứng với nhu cầu sử dụng của gia đình.

  • Bếp từ đơn: Có 1 vùng nấu, phù hợp với những gia đình nhỏ, từ 1 – 4 thành viên hoặc không gian bếp có diện tích nhỏ. Vì chỉ có một vùng nấu nên  bếp từ đơn tiêu thụ ít điện năng hơn, thích hợp với những người không có nhu cầu sử dụng nhiều nguồn nhiệt khi nấu nướng.
  • Bếp từ đôi: Có 2 vùng nấu phù hợp cho việc nấu nướng chuyên nghiệp, có nhu cầu kinh doanh ẩm thực hoặc gia đình đông người, từ 4 – 6 thành viên, không gian bếp có diện tích vừa và nhỏ. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng nhiều vùng nấu cùng lúc để nấu nhiều món ăn thì nên chọn bếp từ đôi để đáp ứng nhu cầu sử dụng.
  • Bếp từ có 3 vùng nấu trở lên: Phù hợp cho gia đình từ 6 người trở lên, không gian bếp rộng rãi, có nhu cầu nấu ăn nhiều và thường xuyên và nấu đa dạng các món cùng 1 lúc.
Chọn bếp từ có số vùng nấu phù hợp với nhu cầu sử dụng

Chọn bếp từ có số vùng nấu phù hợp với nhu cầu sử dụng

Chọn bếp có chất liệu mặt kính đạt chuẩn, chống trầy xước

Bạn nên lựa chọn loại kính chịu nhiệt, chịu lực tốt, dễ vệ sinh sau khi sử dụng. Dưới đây là các loại kính nổi bật mà bạn có thể xem xét khi chọn mua bếp từ:

  • Kính Schott Ceran cao cấp: Đây là loại kính cao cấp nhất, thường sử dụng ở các dòng bếp từ hiện đại. Kính Schott Ceran có khả năng chịu nhiệt cao gấp 3 lần so với các chất liệu kính thông thường. Điều này giúp hạn chế mặt kính khỏi việc nứt,trầy xước ngay cả khi sử dụng trong thời gian dài.
  • Kính Ceramic: Đây là loại kính sứ tinh thể đen có khả năng chịu nhiệt, khó bị nứt vỡ khi sử dụng. Kính Ceramic có độ sáng bóng cao, khó bị dính cặn bẩn và dễ vệ sinh sau mỗi lần sử dụng, giúp bếp luôn giữ được vẻ đẹp sang trọng, sáng bóng.
  • Kính chịu nhiệt: Đây là loại kính phổ biến và được nhiều gia đình ưa chuộng bởi giá thành rẻ nhưng vẫn đảm bảo khả năng chịu nhiệt, chịu lực, chống va đập, tốt. Bên cạnh đó mặt kính vẫn đảm bảo được độ sáng bóng cao trong thời gian dài sử dụng.
  • Kính Crystallite: Đây là loại kính được làm từ những tinh thể pha lê, mang lại độ thẩm mỹ cao, tạo nên vẻ sang trọng, hiện đại cho không gian bếp. Kính này chịu được nhiệt độ lên đến 800°C, sáng bóng, khó bám bẩn và dễ dàng vệ sinh.
Chọn bếp từ có mặt kính cường lực, chịu lực, chịu nhiệt tốt

Chọn bếp từ có mặt kính cường lực, chịu lực, chịu nhiệt tốt

Chọn phím điều khiển phù hợp

Bếp từ hiện nay có 2 loại phím điều khiển đó là phím điều khiển cảm ứng và phím nhấn, cụ thể:

  • Phím điều khiển cảm ứng: Các nút bấm điều khiển được tích hợp vào mặt kính của bếp, không nổi lên trên mặt bếp như các loại bếp khác và được đánh dấu bằng các hình ảnh, giúp tạo nên giao diện hiện đại, có độ bền và độ nhạy cao, giá thành cao hơn. Nếu bạn yêu thích sự hiện đại, sang trọng, muốn việc vệ sinh bếp dễ dàng thì nên chọn bếp có bảng điều khiển cảm ứng.
Phím điều khiển cảm ứng có độ nhạy và độ bền cao

Phím điều khiển cảm ứng có độ nhạy và độ bền cao

  • Phím nhấn: Các phím bấm sẽ có các nút nhấn điện tử để người dùng thực hiện các chức năng của bếp. Người dùng chỉ cần bấm các nút tương ứng trên mặt bếp để dễ dàng thao tác và điều chỉnh các chức năng của bếp, giá thành rẻ hơn so với phím điều khiển cảm ứng. Nếu bạn muốn thao tác bấm đơn giản, gia đình có người cao tuổi thì có thể ưu tiên chọn bếp có bảng điều khiển phím bấm.
Bảng điều khiển phím nhấn với thao tác nút bấm đơn giản

Bảng điều khiển phím nhấn với thao tác nút bấm đơn giản

Chọn mâm từ chất lượng cao

Bạn nên lựa chọn bếp từ sử dụng mâm đồng. Với chất liệu đồng cao cấp, mâm từ đồng có khả năng truyền nhiệt nhanh và đồng đều, giúp cho việc nấu nướng trở nên hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, mâm từ đồng thường được thiết kế với số lượng vòng bếp nhiều và rộng, tạo ra không gian nấu rộng rãi. Đặc biệt, công nghệ Induction Zoneless giúp mâm từ tự động nhận diện vùng nấu, chỉ truyền nhiệt và tạo ra vùng tiếp xúc với dụng cụ nấu mà không làm nóng phần xung quanh, giúp tiết kiệm năng lượng và đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Chọn mâm từ bằng đồng chất lượng cao, khả năng truyền nhiệt nhanh

Chọn mâm từ bằng đồng chất lượng cao, khả năng truyền nhiệt nhanh

Chọn bếp có công suất phù hợp

Bếp từ thường có công suất khoảng từ 1000 – 10000W giúp rút ngắn thời gian nấu nướng. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn công suất phù hợp. Công suất càng cao thì thời gian nấu ăn càng nhanh, giúp tiết kiệm thời gian và công suất.

  • Bếp từ đơn có mức công suất khoảng 1000 – 1400W.
  • Bếp từ đôi công suất dao động từ 1200 – 2000W.
  • Bếp từ 3 vùng nấu trở lên có công suất dao động từ 2300W trở lên.

Một số loại bếp còn được tích hợp tính năng Boost giúp tăng công suất lên cao nhất trong một khoảng thời gian ngắn, thường là trong vài phút. Khi cần nấu ăn nhanh hoặc khi cần điều chỉnh nhiệt độ lên cao nhanh chóng, tính năng Boost sẽ giúp bạn hoàn thành công việc một cách dễ dàng và tiện lợi hơn.

Lựa chọn bếp có công suất phù hợp và có tính năng Boost

Lựa chọn bếp có công suất phù hợp và có tính năng Boost

Trang bị các tính năng an toàn

Khi chọn mua bếp từ, nên ưu tiên các loại bếp từ được trang bị các tính năng an toàn để tăng tiện ích, đảm bảo an toàn khi sử dụng. Dưới đây là các tính năng an toàn phổ biến mà bạn nên cân nhắc khi mua bếp từ:

  • Chế độ cảnh báo khi nhiệt độ quá cao: Trong trường hợp nhiệt độ của bếp quá cao, màn hình hiển thị sẽ hiện thông báo lỗi E1 nhằm cảnh báo người dùng và ngăn chặn nguy cơ cháy nổ.
  • Chế độ chống trào: Khi thức ăn trào ra ngoài, bếp từ sẽ phát ra âm thanh cảnh báo và tự động tắt bếp, giúp người dùng nhận biết và tránh khỏi nguy cơ bỏng trong quá trình nấu nướng.
  • Tự động tắt khi không sử dụng: Khi nồi hoặc chảo không được đặt lên bếp trong khoảng thời gian nhất định, từ 20 – 60 giây, tùy thuộc vào mẫu bếp, bếp sẽ tự động tắt, giúp tiết kiệm năng lượng và đảm bảo an toàn cho người dùng.
  • Khóa trẻ em: Hệ thống cảm ứng sẽ bị khóa, ngăn chặn trẻ em nghịch ngợm vô tình kích hoạt bếp từ hoặc chạm vào bếp khi đang nấu nướng, tránh gây bỏng hay giật điện.
  • Gia nhiệt nhanh Booster: Giúp bếp từ gia tăng nhiệt nhanh chóng với công suất vượt công suất định mức khoảng 1,5 lần, giúp giảm thời gian nấu xuống 50%.
  • Tự nhận diện xoong nồi: Giúp nhận diện kích thước nồi chảo và chỉ làm nóng, truyền nhiệt đến vùng nồi chảo, không làm nóng toàn bộ vùng nấu giúp hạn chế thất thoát năng lượng.
  • Đun sôi đều nhiệt: Giúp phân bổ nhiệt đều trên mặt bếp, giúp đun sôi nước và thức ăn nhanh chóng, đồng đều hơn so với các loại bếp từ thông thường.
  • Hẹn giờ: Cho phép người dùng cài đặt thời gian nấu cho từng món ăn, sau khoảng thời gian này, bếp sẽ tự động ngắt.
  • Tạm dừng: Khi bấm nút tạm dừng, các vùng nấu sẽ dừng nhiệt theo yêu cầu, sau khi bấm lại nút này, bếp sẽ tiếp tục cung cấp nhiệt để tiếp tục nấu nướng.
  • Giữ ấm: Giúp duy trì nhiệt độ nấu nướng ở mức công suất thấp, dùng để nấu các món ninh, hầm.

Bếp đến từ thương hiệu uy tín, chính sách bảo hành tốt

Khi mua bếp từ, nên lựa chọn bếp đến từ các thương hiệu uy tín như SUNHOUSE, Teka, Bosch, Chefs, Electrolux,…. Các sản phẩm của những thương hiệu này thường được đánh giá cao về độ bền, tính năng hiện đại, khả năng hoạt động ổn định. Bên cạnh đó, chính sách bảo hành cũng đảm bảo rõ ràng, mang lại sự yên tâm cho người dùng.

Lựa chọn bếp từ đến từ các thương hiệu uy tín

Lựa chọn bếp từ đến từ các thương hiệu uy tín

Giá cả phù hợp với túi tiền

Bếp từ có giá dao động từ 500.000 VND – 50.000.000 VND. Mỗi mức giá bếp sẽ có các đặc điểm khác nhau về thiết kế, công suất, tính năng,… Dưới đây là các mức giá đối với bếp từ và đặc điểm của từng loại bạn có thể tham khảo:

  • Dưới 1.000.000 VND: Các bếp từ ở mức giá này thường có thiết kế đơn giản với chân đế cao giúp thoát nhiệt tốt. Bảng điều khiển thường là các nút nhấn điện tử dễ sử dụng.
  • Từ 1.000.000 – 2.000.000 VND: Các bếp từ ở mức giá này thường có thiết kế mỏng, nhỏ gọn, thường được tích hợp 8 chế độ nấu tự động và tính năng hẹn giờ.
  • Từ 2.000.000 – 5.000.000 VND: Các bếp từ ở mức giá này thường có thiết kế sang trọng, thanh lịch hơn, có thể lắp đặt âm dưới kệ bếp và được trang bị bảng điều khiển cảm ứng. Những mẫu bếp này thường đi kèm với nồi canh cao cấp, giúp việc nấu ăn trở nên tiện lợi hơn.
  • Từ 5.000.000 – 10.000.000 VND: Các bếp từ ở mức giá này thường có thiết kế lắp âm và lắp dương, 2 vùng nấu tiện lợi. Bên cạnh đó bếp còn được tích hợp tính năng Booster giúp gia nhiệt nhanh chóng, 5 mức kiểm soát duy trì nhiệt ổn định, tiện dụng cho việc nấu ăn.
  • Trên 10.000.000 VND: Các bếp từ ở mức giá cao này có thiết kế sang trọng, hiện đại, được cài đặt sẵn 9 mức gia nhiệt, bảng điều khiển cảm ứng trượt. Đặc biệt, bếp còn được trang bị thêm các tính năng thông minh khác như hẹn giờ, khóa trẻ em, chống trào,…
Chọn mua bếp từ có ngân sách phù hợp

Chọn mua bếp từ có ngân sách phù hợp với túi tiền

Mua bếp tại các cơ sở uy tín

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp bếp từ với giá thành khác nhau. Khi mua bếp từ, bạn nên chọn mua tại các cơ sở uy tín để đảm bảo bạn nhận được sản phẩm chất lượng, hiệu suất hoạt động tối ưu và dịch vụ hỗ trợ tốt nhất. Ngoài ra, khi mua bếp từ ở các cơ sở uy tín, bạn có thể yên tâm về dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng như bảo hành, sửa chữa, thay thế linh kiện, giúp đem đến trải nghiệm mua sắm hài lòng nhất. Trong đó, SAKURA Việt Nam là một trong những đơn vị chuyên cung cấp bếp từ uy tín, chính hãng được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Mua bếp từ uy tín tại SAKURA Việt Nam

Mua bếp từ uy tín tại SAKURA Việt Nam

Giải đáp các thắc mắc về kinh nghiệm mua bếp từ

Nên mua bếp từ hãng nào?

Nên chọn mua bếp từ đến từ các hãng uy tín như SAKURA Bosch, Teka, SUNHOUSE, Chefs, Hafele,… Trong đó, SAKURA là một trong những thương hiệu chuyên sản xuất và cung cấp bếp từ được nhiều khách hàng tin dùng. Các mẫu bếp từ SAKURA thiết kế sang trọng, hiện đại, sử dụng những linh kiện cao cấp, đảm bảo chất lượng và độ bền cao, được trang bị nhiều tính năng thông minh và tiện ích như khóa an toàn, chống tràn, chế độ hẹn giờ linh hoạt. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên của SAKURA am hiểu sâu sắc về sản phẩm, luôn sẵn lòng tư vấn giúp bạn chọn được bếp phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Nên mua bếp từ hãng nào

Nên mua bếp từ hãng nào

Nên mua bếp từ 2 vùng nấu hay 3 vùng nấu?

Việc lựa chọn mua bếp từ 2 vùng nấu hay 3 vùng nấu sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, không gian bếp, nguồn ngân sách sẵn có, cụ thể:

  • Bếp từ 2 vùng nấu: Chọn mua bếp từ 2 vùng nấu khi gia đình có ít thành viên, khoảng từ 4 – 6 người, không gian nhà bếp vừa và nhỏ, nhu cầu nấu nướng không nhiều.
  • Bếp từ 3 vùng nấu: Chọn mua bếp từ 3 vùng nấu khi gia đình có đông thành viên, từ 6 người trở lên, không gian bếp rộng rãi, nhu cầu nấu nướng nhiều và có nhu cầu nấu đa dạng các món ăn.

Bài viết trên đây SAKURA Việt Nam đã bật mí cho bạn 10 kinh nghiệm mua bếp từ tốt, phù hợp với gia đình. Việc lựa chọn bếp phù hợp sẽ giúp tăng trải nghiệm nấu nướng và giúp không gian bếp thêm hiện đại, sang trọng hơn. Mong rằng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm và lựa chọn được loại bếp từ phù hợp với nhu cầu sử dụng, nguồn ngân sách của gia đình. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về bếp từ hoặc cần tư vấn mua bếp từ, hãy liên hệ ngay đến SAKURA Việt Nam để được hỗ trợ nhé!

Thông tin liên hệ SAKURA Việt Nam:

Bài viết liên quan