Bếp từ là thiết bị gia dụng ngày càng phổ biến trong đời sống hiện đại nhờ nhiều ưu điểm như tiện lợi, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, tính thẩm mỹ cao,… Thị trường bếp từ phát triển với nhiều dòng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Khách hàng thường phân vân về việc nên mua bếp từ đơn hay đôi khi muốn sắm sửa cho căn bếp nhà mình. Trong bài viết dưới đây, SAKURA Việt Nam sẽ cùng bạn tìm hiểu ưu, nhược điểm của bếp từ đơn và đôi cũng như so sánh 2 loại bếp này dựa trên nhiều tiêu chí như công suất, kích thước, giá thành, tính linh hoạt,…, nhằm giúp người tiêu dùng lựa chọn được chiếc bếp phù hợp với nhu cầu của mình.

nên mua bếp từ đơn hay đôi

Bếp từ đơn và bếp từ đôi: Nên mua loại nào?

Tổng quan về bếp từ đôi và bếp từ đơn

Bếp từ đôi

Bếp từ đôi là dòng bếp từ kích thước lớn được thiết kế với 2 vùng nấu song song, công suất mỗi vùng nấu dao động từ 1400 – 2000W. Bếp từ đôi thường được nhiều hộ gia đình tin dùng nhờ những ưu điểm nổi bật như:

  • Tiện lợi, tiết kiệm thời gian nấu: Bếp từ đôi có hai vùng nấu nên người dùng có thể linh hoạt nấu nhiều món ăn cùng lúc, rút ngắn được thời gian nấu nướng.
  • Đa dạng các tính năng hiện đại: Bếp từ đôi thường được trang bị nhiều tính năng đa dạng hơn so với bếp từ đơn. Các chức năng hẹn giờ, chức năng nấu nhanh, chức năng ninh hầm,… đều được cải tiến để giúp người nội trợ nấu nướng dễ dàng hơn.
  • Gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian bếp: Bếp từ đôi có thiết kế hiện đại cùng bảng điều khiển cảm ứng tinh tế, góp phần tô điểm cho không gian bếp nhà bạn thêm sang trọng. Đặc biệt thiết kế bếp từ đôi đặt âm trong nền bếp còn giúp tiết kiệm không gian bếp, tạo cảm giác thông thoáng hơn cho ngôi nhà của bạn.
  • An toàn khi sử dụng: Bếp từ đôi thường được trang bị các tính năng như cảm biến chống trào, tự ngắt khi quá tải, cảnh báo khi không có nồi,… giúp hạn chế tình trạng chập điện, gây cháy nổ.
Bếp từ đôi với thiết kế hiện đại

Bếp từ đôi với thiết kế hiện đại

Bếp từ đơn

Bếp từ đơn là dòng bếp từ chỉ có 1 vùng nấu với công suất ở mức 1000 – 2000W, có thiết kế nhỏ gọn và được trang bị các tính năng phục vụ cho nhu cầu nấu nướng cơ bản của người dùng. Ưu điểm của bếp từ đơn có thể kể đến như:

  • Giá thành rẻ: Bếp từ đơn thường có giá thành rẻ hơn bếp từ đôi, là giải pháp tiết kiệm cho những gia đình có ngân sách hạn hẹp.
  • Kích thước nhỏ gọn: Vì chỉ có 1 vùng nấu nên bếp từ đơn có kích thước nhỏ, không chiếm nhiều không gian giúp tiết kiệm diện tích bếp, phù hợp với những căn bếp nhỏ hẹp.
  • Dễ di chuyển: Bếp từ đơn có trọng lượng nhẹ, dễ dàng di chuyển, phù hợp cho những người thường xuyên đi du lịch hoặc nấu nướng ở nhiều vị trí khác nhau.
  • Tiết kiệm điện: Bếp từ đơn có công suất vừa phải, không tiêu hao nhiều năng lượng như bếp gas và bếp hồng ngoại nên rất thích hợp để chế biến các bữa ăn đơn giản hàng ngày.
  • Đảm bảo an toàn: Một số dòng bếp từ đơn hiện nay được nhà sản xuất bổ sung thêm nhiều tính năng an toàn như tự ngắt khi quá nhiệt, cảnh báo nồi không tương thích, chế độ khóa trẻ em, cảnh báo chống tràn,… giúp bảo vệ người sử dụng.
Bếp từ đơn với thiết kế nhỏ gọn

Bếp từ đơn với thiết kế nhỏ gọn

So sánh bếp từ đôi và bếp từ đơn

Nếu bạn còn thắc mắc bếp từ đôi hay bếp từ đơn dùng tốt hơn, hãy tham khảo bảng so sánh mà SAKURA Việt Nam đã tổng hợp dưới đây để hiểu rõ sự khác biệt giữa 2 loại bếp này nhé!

Bếp từ đôi Bếp từ đơn
Số lượng vùng nấu Có 2 vùng nấu Chỉ có 1 vùng nấu
Công suất Tổng công suất bếp dao động từ 2800 – 4000W Công suất bếp dao động từ  1000 – 2000W
Kích thước Bề mặt bếp rộng rãi, thông thoáng Bếp nhỏ gọn chỉ bằng ½ so với diện tích bếp đôi
Giá thành Dao động từ 5 – 30 triệu VND tùy loại sản phẩm Dưới 3 triệu VND
Tính linh hoạt Lắp đặt cố định, khó hoặc không thể di chuyển nếu là dòng bếp từ âm. Thường là dòng bếp dương có trọng lượng nhẹ, có thể di chuyển linh hoạt.
Hiệu quả  nấu nướng Nấu ăn nhanh chóng, hiệu quả nhờ có 2 mâm nhiệt và bổ sung thêm chế độ gia nhiệt nhanh Booster. Hiệu quả nấu khá thấp, chỉ có thể nấu từng món vì có 1 mâm nhiệt. Ít tính năng nấu nướng hơn.
Tiết kiệm điện
  • Tiêu tốn nhiều điện năng hơn bếp từ đơn
  • Được tích hợp thêm các công nghệ tiết kiệm điện như Inverter, tự ngắt điện,..
Tiêu tốn ít điện năng hơn, tiết kiệm điện hơn bếp từ đôi.
An toàn Đa dạng tính năng an toàn như khóa trẻ em, tự ngắt điện khi không có nồi, cảnh báo tràn, cảnh báo dư nhiệt,… Chỉ một số dòng hiện đại mới có tính năng khóa trẻ em, hẹn giờ, tự ngắt điện.
Phù hợp với
  • Gia đình nhiều thành viên, thường xuyên nấu ăn ở nhà
  • Bếp có không gian rộng rãi, được bày trí theo phong cách riêng
  • Những người thường xuyên đi du lịch hoặc thường thay đổi vị trí nấu nướng
  • Người sống một mình có nhu cầu ăn uống đơn giản
  • Bếp có không gian nhỏ hẹp
So sánh bếp từ đơn và bếp từ đôi

So sánh bếp từ đơn và bếp từ đôi

Nên mua bếp từ đơn hay bếp từ đôi?

Việc mua bếp từ đơn hay đôi cần dựa trên sở thích, nhu cầu và điều kiện của mình để chọn mua và sử dụng sản phẩm ưng ý nhất.

  • Bếp từ đôi dành cho các gia đình từ 3 người trở lên, thường xuyên tự nấu ăn tại nhà và trong nhà có không gian bếp rộng rãi. Không chỉ nấu nướng, bếp từ đôi còn là món gia dụng giúp căn bếp trở nên hiện đại và tinh tế hơn, thể hiện phong cách sống của chủ nhà.
  • Bếp từ đơn sẽ là lựa chọn thích hợp với các gia đình ít thành viên hoặc người sống một mình, có nhu cầu ăn uống đơn giản. Ngoài ra loại bếp này cũng phù hợp mang theo trong những chuyến đi dã ngoại hay dùng trong những bữa tiệc lẩu ít người.
Bếp từ đơn là sự lựa chọn với gia đình ít thành viên

Bếp từ đơn là sự lựa chọn với gia đình ít thành viên

Giải đáp các thắc mắc về bếp từ đôi và bếp từ đơn

Dưới đây, SAKURA Việt Nam xin giải đáp một số câu hỏi mà khách hàng thường đặt ra khi cân nhắc giữa bếp từ đôi với bếp từ đơn.

Bếp từ đôi có tiêu hao điện năng nhiều hơn đáng kể so với bếp từ đơn không?

Bếp từ đôi tiêu thụ nhiều điện hơn so với bếp từ đơn vì có hai mâm nhiệt hoạt động song song. Tuy nhiên, mức độ tiêu hao điện năng này sẽ không quá đáng kể nếu người dùng lưu ý những điều sau:

  • Lựa chọn dòng bếp từ tiết kiệm điện: Bạn nên chọn mua dòng bếp từ có nhãn dán tiết kiệm năng lượng, được trang bị thêm công nghệ Inverter và các tính năng như tự ngắt điện khi không có nồi trên bếp, hẹn giờ nấu,… để không lãng phí điện năng khi sử dụng.
  • Chọn mức nhiệt phù hợp khi đun nấu: Nên chọn chế độ nhiệt phù hợp với cách chế biến từng món ăn để vừa tiết kiệm điện, vừa tránh làm cháy khét thức ăn.
  • Tận dụng nhiệt để đun nấu thức ăn cùng lúc: Nhân lúc các mâm nhiệt còn nóng sau khi nấu, bạn có thể tận dụng để ủ ấm hoặc thay phiên đun nóng lại các món ăn nhanh chín và đồ ăn thừa từ bữa ăn trước đó.
Nên chọn mức nhiệt phù hợp khi nấu ăn

Nên chọn mức nhiệt phù hợp khi nấu ăn

Nên mua bếp từ hãng nào?

Một số hãng bếp từ uy tín, chất lượng và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn mà bạn có thể tham khảo như SAKURA, Sunhouse, Kangaroo, Electrolux, Bosch,… Đây đều là các thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm bếp từ đa dạng từ mẫu mã đến tính năng, công nghệ, chắc chắn sẽ đem tới cho người tiêu dùng Việt sự hài lòng khi sử dụng bếp mỗi ngày.

Việc nên mua bếp từ hãng nào sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: mức công suất của bếp, số lượng vùng nấu, các chức năng nấu nướng, tính năng an toàn, chất liệu của các linh kiện bên trong bếp, kiểu dáng thiết kế bên ngoài, giá thành của bếp,…. Bạn nên cân nhắc dựa trên nhu cầu nấu nướng thực tế của gia đình, khả năng chi trả và đọc đánh giá của những người mua hàng trước đó để lựa chọn được model bếp từ phù hợp nhất cho căn bếp nhà mình.

Nên sử dụng loại nồi chảo nào khi dùng bếp từ?

Nên sử dụng nồi có đáy nhiễm từ cho các loại bếp từ đơn và đôi. Chỉ khi sử dụng đúng loại nồi, xoong, chảo có đáy nhiễm từ, đáy dày nhiều lớp và có bề mặt đáy bằng phẳng thì bếp từ mới có thể gia nhiệt ổn định và hạn chế thất thoát nhiệt trong quá trình nấu.

Sử dụng nồi chảo có đáy nhiễm từ khi dùng bếp từ

Sử dụng nồi chảo có đáy nhiễm từ khi dùng bếp từ

Hy vọng bài viết trên của SAKURA Việt Nam đã giải đáp cho bạn thắc mắc về việc nên mua bếp từ đơn hay đôi thông qua so sánh các ưu, nhược điểm của từng loại bếp. Chúc bạn sớm chọn mua được sản phẩm bếp đáp ứng được nhu cầu của mình. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì hay muốn nhận thêm thông tin về các sản phẩm bếp từ đôi và bếp từ đơn, hãy liên hệ ngay với SAKURA Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhé!

Thông tin liên hệ SAKURA Việt Nam:

Bài viết liên quan